Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Quan hệ xong thì mắc bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao?

Thưa chưng sĩ

Em năm nay 22 tuổi. Em và bạn trai đã có ân ái thường xuyên và đông đảo các lần ấy anh có tiêu dùng bao cao su. Lần này do mọi thứ đến bất thần và ko có sự chuẩn bị sẵn nên chúng em quan hệ tình dục thông thường và sau đấy có tiêu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp . nếu trước đây kinh nguyệt của em tương đối đều, nếu chậm kinh cũng chỉ vào khoảng 3-4 ngày thì lần này đã hơn một tuần em chưa có kinh nguyệt trở lại khiến em hơi lo lắng .

Xin được hỏi bác bỏ sĩ quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải khiến sao? Mong bác bỏ sĩ đáp giúp để có thể em bớt lo âu hơn về trạng thái sức khỏe bây giờ của mình. Em xin được xin cảm ơn .

Xem thêm: Đau bụng kinh phải làm gì

đáp :

Bạn thân mến

Trong thư bạn cho biết bạn có chu kỳ kinh nguyệt khá đều đặn, ví như có sự thay đổi thì chỉ nhiều nhất là chậm kinh trong khoảng 4-5 ngày. ko một số thế, bạn và người tình mới có quan hệ tình dục và sử dụng thuốc hạn chế thai khẩn cấp , kinh nguyệt lần này chậm hơn một tuần làm cho bạn băn khoăn không biết quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải khiến sao?

Trong trường hợp của bạn bị rối loạn kinh nguyệt xuất hiện có lẽ sẽ xảy ra bởi 3 tình huống như sau:

-Thứ nhất, kinh nguyệt rối loạn do tâm lý của bạn không được thả sức , nhiều lần bị stress hoặc ức chế

-Thứ 2 , kinh nguyệt bị rối loạn do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp :

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường chứa hàm lượng nội tiết tố cao, có tác dụng nó sẽ cản trở sự rụng trứng và sự bám của trứng. Thuốc hạn chế thai khẩn cấp không được coi là giải pháp trong khoảng thời gian dài mà chỉ nên tiêu dùng trong một vài cảnh huống thật sự cần kíp và ko nên dùng quá hai lần trong 1 tháng.

Thuốc giảm thiểu thai nguy cấp có khả năng gây ra nhiều tác dụng phụ như gây bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, rong kinh , thân thể mệt mỏi ,....

-Thứ ba, do bạn đã trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. để có thể kiểm tra xem bạn mang bầu thai ngoài ý muốn hay không bạn có khả năng tiêu dùng que thử thai để xác định giả dụ cho hai vạch thì rất có khả năng bạn đã có thai. Trong tình huống này bạn nên tới trực tiếp địa chỉ để có thể được bác bỏ sĩ thăm khám và kiểm tra cụ thể nhằm mục đích là có hướng khắc phục kịp thời, an toàn.

Hãy chú ý quan hệ tình dục an toàn bằng cách tiêu dùng bao cao su trong mỗi lần quan hệ, giữ vệ sinh sạch sẽ cô bé , ăn ngủ điều độ, luyện tập thể dục thể thao đều đặn nhằm mục đích là nâng cao sức khỏe cũng như tạo điều kiện cho chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định hơn.

ví như bạn nhận thấy bản thân có bất kỳ hiện tượng thất thường nào khác và vẫn câu hỏi quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải làm cho sao vậy có thể liên hệ trực tiếp đến đường dây hot hoặc hệ thống chat trực tuyến của Đa khoa quốc tế nhằm mục đích là nhận được các san sẻ cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét