Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

một vài biện pháp để phát hiện dị tật thai nhi

Dị tật thai nhi là một trong một số vấn đề làm nhiều chị em lo âu , bởi một vài trẻ em bị dị tật khi sinh ra ko chỉ nguy hại đến bản thân một vài bé, những cặp vợ chồng của những bé mà cả thị trấn hội. Do đấy , mọi người có thể phát hiện sớm dị tật thai nhi là cách tốt nhất để tránh nguy cơ dị tật cũng như tầm soát 1 phương pháp rẻ nhất. Vậy, Có mẹo nào để biết được mình mắc dị tật thai nhi.

Có hai cách chính để phát hiện ra di tật thai nhi đó chính là chẩn đoán và chắt lọc

Chẩn đoán

Chẩn đoán là cách sử dụng dòng thu từ những cách chọc ối hoặc sinh thiết gai nhau. Độ xác thực của phương pháp này rất cao (100%) do sử dụng dòng trực tiếp từ thai nhi. không những thế , biện pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho thai phụ và có lẽ sẽ phát sinh dị tật ở thai nhi: Sảy thai, dò dịch ối, rỉ máu vùng kín ,…do đó, biện pháp này ít được các mẹ bầu chọn lựa .

chắt lọc

phương pháp chắt lọc thường lấy mẫu trong khoảng máu mẹ kết hợp với siêu âm , từ ấy dự đoán dị tật thai nhi. hiện giờ , có hai hệ thống sàng lọc trước sinh: phối hợp sàng lọc huyết thanh mẹ và siêu âm được các thai phụ tin tưởng chọn lựa .

sàng lọc huyết thanh mẹ gồm: double test và triple test

Double Test

dùng một số xét nghiệm Hóa sinh loại mái thai phụ để xác định chỉ số nhật định (định lượng β-hCG tự do và PAPP-A) và đo độ mờ da gáy bằng siêu thanh , tuổi mẹ, độ tuổi thai nhi nhằm đánh giá tiền nguy cơ của 3 hàng ngũ . đó chính là hội chứng Down, tam nhiễm sắc thế 13 hay 18 ở thời khắc đầu thai kỳ. Xét nghiệm này chỉ mang tính chất tham khảo tương đối . đặc trưng , cần kết hợp với nhiều chỉ số siêu âm , triple test; chọc dò dịch ối để có thể đưa ra các kết luận về thai kỳ.

Triple Test

Triple Test còn được gọi là bộ 3 xét nghiệm, bởi chúng xác định 3 chỉ số: hCG, AFP và estriol. từ đó có lẽ sẽ tính được nguy cơ dị tật của thai. Triple test được khiến cho sau xét nghiệm Double test, lúc thai có nguy cơ dị tật bẩm sinh ở mức độ nhãi giới.

gạn lọc bằng siêu thanh

sàng lọc bằng siêu âm được thực hành ít ra ba lần trong giai đoạn mang thai. đó chính là : lần đầu: số tuần tuổi của thai từ 11 - 13 tuần; lần 2 : tuổi thai trong khoảng 18 - 22 tuần; lần 3: tuổi thai trong khoảng 28 - 32 tuần.

Với ba lần khiến siêu thanh chẩn đoán, có lẽ sẽ mhận biết số đông các dị tật bẩm sinh cả trong nội tạng và bên ngoài như tim bẩm sinh, đảo ngược phủ tạng, thoát vị cơ hoành, não úng thủy, thoát vị rốn, thoát vị bọng đái , sứt môi, tay chân khoèo, chi báo biển (do thalidomit). khiến cho siêu thanh với số tuần tuổi của thai 13 tuần trở đi, giả dụ thấy lớp da vùng gáy dày hơn thông thường có thể nghĩ tới thai nhi bị hội chứng Down (hẳn nhiên cần khiến thêm những xét nghiệm về sinh hóa và nhiễm sắc đồ mới có thể khẳng định cứng cáp ).

không những thế , trong trường hợp thai phụ không làm cho xét nghiệm chắt lọc trước sinh thì cũng nên đi siêu âm định kỳ nhằm mục đích là xác định hình thái của thai nhi có vững mạnh thường nhật hay không .

Trên đây là một vài cách để phát hiện ra dị tật thai nhi mà chị em nên biết nhằm mục đích là thực hành tầm soát phát hiện dị tật thai nhi sớm nhất. giả dụ cần được trả lời thêm, chị em có thể chat trực tuyến với một vài bác bỏ sĩ hoặc gọi đến tổng đài đường dây hot (08) 392 57 222 hoặc 0124 386 6789 nhằm mục đích là được trả lời cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét