Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

lậu cầu và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau

lậu mủ và bệnh Chlamydia chiếm tỷ lệ mắc tương đối cao trong cuộc sống. Thậm chí nhiều người còn lầm lẫn giữa hai bệnh tình này dẫn đến tự đưa ra cách chữa sai biện pháp và gặp phải nhiều biến chứng khôn lường. lậu mủ và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau cơ mà khiến nhiều người nhầm lẫn tới vậy?
Xem thêm:

Ngứa dương vật là bị bệnh gì?

Chồng tôi bị sùi mào gà phải làm sao?

Theo một số chuyên gia y tế cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Sài Gòn , lậu và Chlamydia có phần đông điểm tương đồng sau đây:

một .Giống nhau về con đường truyền nhiễm bệnh

lậu và Chlamydia đều là hai bệnh lý lây nhiễm chính yếu qua ân ái ko an toàn, bao gồm cả quan hệ qua đường sinh dục hoặc đường miệng , lỗ đít . ai càng có tần suất quan hệ ko an toàn càng cao và số lượng bạn tình càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn .

Với đối tượng mắc lậu mủ và chlamydia là đàn bà mang thai, nếu như bệnh không được giải quyết kịp thời dễ gây sảy thai, thai chết lưu. Hoặc thai nhi có lẽ sẽ bị nhiễm bệnh từ chính người mẹ của mình nếu như thai phụ sinh thường qua đường âm vật .

2 . Giống nhau về dấu hiệu bệnh

nếu như một số bệnh lây truyền qua đường dục tình như bệnh giang mai , sùi mào gà , mụn rộp sinh dục có biểu hiện bệnh tương đối điển hình , dễ Bạn đọc có thể phát hiện thì ngược lại cả 2 hàng ngũ lậu cầu và Chlamydia đều có chung các biểu hiện sau:

- Tiết dịch thất thường tại lỗ niệu đạo (đối với đấng mày râu ) và tại cửa mình - âm vật (đối với đàn bà ). Đặc điểm của dịch tiết là có màu vàng đục hoặc vàng xanh kèm sưng rái cá , viêm đỏ

-Tiểu tiện bất thường : Tiểu đau, tiểu buốt , tiểu ra mủ . người mắc bệnh có cảm giác nóng rát, khó chịu mỗi lần đi tiểu tiện

-Xuất hiện viêm da tại khu vực có làm tình ko an toàn, có lẽ sẽ là phòng ban sinh dục nhưng cũng có thể là miệng , họng, hậu môn ,...

3.Giống nhau về chừng độ nguy hại

lậu mủ và chlamydia ví như ko được phát hiện và chữa kịp thời sẽ khiến bệnh kéo dài, vi khuẩn gây bệnh lây truyền ngược dòng và tác hại tới các bộ phận lân cận .

-Ở đàn ông , lậu cầu và chlamydia có lẽ sẽ biến chứng gây viêm tinh hoàn - viêm mào dịch hoàn ; viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...

-Ở phụ nữ , lậu mủ và chlamydia có lẽ sẽ biến chứng gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng

song song , vi trùng lậu mủ và chlamydia còn có thể gây tổn thương tới nhiều bộ phận khác như: quá trình trình viêm nhiễm niệu đạo, viêm hầu họng, viêm trực tràng ở cả nam và nữ.

Chính bởi lậu và Chlamydia có nhiều điểm giống nhau đến vậy nên việc nhận biết bệnh dựa vào hiện tượng là rất cạnh tranh . các chuyên gia Đa khoa quốc tế khuyên bệnh nhân nên đến trực tiếp một vài cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để có thể được bác bỏ sĩ khai thác tiền sử căn bệnh , kiểm tra sức khỏe và tiến hành khiến cho một vài xét nghiệm cận lâm sàng trước khi đưa ra chẩn đoán chuẩn xác .

nếu bạn còn có băn khoăn không hiểu lậu cầu và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau thì hy vẳng các nội dung nêu trên đã giúp bạn giải đáp phần nào các thắc mắc . Hãy chú ý abc an toàn, gìn giữ vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ và thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể tầm soát sức khỏe, giúp bản thân phòng giảm thiểu được một số một căn bệnh xã hội hiểm nguy nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét