Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Mụn rộp sinh dục ở phụ nữ

Mụn rộp sinh dục hay có thể gọi herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Theo số liệu Thống kê của nhiều bệnh viện to , tỉ lệ phụ nữ nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Tại Việt Nam, riêng TP.Hồ Chí Minh có đến 35.hai % nữ giới nhiễm mụn rộp sinh dục típ hai (HSV2). Đây là một chứng bệnh vô cùng nguy hiểm , nếu không bạn đọc có thể phát hiện chữa trị kịp thời thì ko chỉ làm cho nguy hại đến sức khỏe của người nữ giới mà còn làm cho tác hại đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong thời kì họ mang thai.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ do lý do nào gây ra?

Mụn rộp sinh dục ở nữ gọi tắt là HSV2, lây truyền cốt yếu qua ân ái không an toàn với một vài đối tượng đã mắc bệnh này.

Dựa vào đâu để phát hiện ra bệnh lý này?

một số chuyên gia y tế cho biết , sau từ hai -7 ngày xảy ra làm tình với những bệnh nhân bị bệnh, phụ nữ sẽ có những dấu hiệu đầu tiên là đau và ngứa. Tiếp theo đó , một vài vết loét sẽ khởi đầu xuất hiện. một số vết loét này đầu tiên chỉ là 1 chỗ sưng đỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong những ngày sau đó là vỡ lẽ mồm , trở thành vết loét gây rỉ dịch, thậm chí là bị chảy máu . những vết loét này sẽ xuất hiện ở vùng cô nhỏ , âm hộ , vùng mông, hậu môn hoặc bên trong cổ tử cung.

tuy nhiên , bệnh nhân còn cảm thấy đau mỗi lúc đi tiểu, khó chịu ở vùng sinh dục. thỉnh thoảng có các triệu chứng giống như bệnh cúm, bao gồm: sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

những nguy hại mà mụn rộp sinh dục gây ra cho đàn bà

-nguy hại trước hết mà mụn rộp sinh dục gây ra đó chính là khiến tác hại hiểm nguy tới chất lượng cuộc sống của bệnh nhân .

- Gây ra các bệnh viêm phụ khoa khác và khiến cho ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ sau này.

- lây nhiễm cho người bạn tình của chính họ.

- phụ nữ mang thai bị mụn rộp sinh dục có khả năng lây nhiễm cho thai nhi: Khoảng 30 - 40% số thai phụ nhiễm HSV có nguy cơ truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay khi sinh), tụ hội vào một vài tháng nửa sau thai kỳ gây viêm não, thương tổn não, loét giác mạc, mờ mắt hay tử vong cho trẻ. do vậy, việc chữa nhiễm HSV rất cần phải có , đặc trưng càng cần phải có ở nữ giới mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét