Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Lạm dụng thuốc hạn chế thai hàng ngày có nguy hại gì ko ?

tiêu dùng thuốc hạn chế thai bây giờ được xem là một trong các cách phổ thông được nhiều chị em phụ nữ biết đến khi muốn hạn chế thai. Cũng vì phổ biến như vậy do đó nhiều người đã sử dụng thuốc 1 cách tràn lan, ko theo bất kỳ sự hướng dẫn , đáp nào của một số chưng sĩ chuyên khoa. Thậm chí, có người còn kéo dài thời kì tiêu dùng thuốc. Việc lạm dụng và dùng thuốc hạn chế thai hàng ngày càng cách vô tội vạ sẽ gây ra cho chị em những hậu quả khôn lường. Hậu quả chính là gì? Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây:


Xem thêm: Có thai ngoài ý muốn

những chưng sĩ phụ sản, địa chỉ Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh cho thấy , thuốc hạn chế thai hàng ngày là cái thuốc tránh thai đường uống phổ quát nhất bây giờ . Mỗi hộp có 21 hoặc 28 viên, chứa một vài chiếc hormone progesterone và estrogen giúp chị em duy trì lượng hormone cấp thiết trong cơ thể để trứng không rụng. Thế nhưng chẳng hề ai cũng có thể sử dụng loại thuốc giảm thiểu thai này. đối với những người có tiền sử bị tăng áp huyết , đái dỡ đường, tim mạch, bệnh gan, thận, ung thư vú, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, nữ giới trên 35 tuổi và có hút thuốc lá,... thì không được tiêu dùng phương pháp tránh thai này.

Trong những trường hợp ví như sử dụng thuốc một biện pháp không kỹ thuật , ko theo 1 sự giải đáp , chỉ định nào cả sẽ gây ra một số ảnh hưởng như:

-khiến chị em phải đối mặt với các biểu hiện như sạm da, nám da, mắt thâm quầng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,..

- tiêu dùng thuốc trong một thời kì quá lâu, uống thuốc ko theo đúng chỉ dẫn có khả năng gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim hoặc chứng huyết khối gây tắc tĩnh mạch.

- khi chị em lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày cũng sẽ gây nguy hại đến chu kỳ kinh nguyệt, gây tác hại đến khả năng mang thai của người nữ giới .

- Lạm dụng thuốc giảm thiểu thai cũng khiến tăng nguy cơ đông máu, tắc nghẽn mạch máu vì hormone estrogen có trong thuốc tránh thai tổng hợp khiến cho nâng cao một số nguyên tố đông máu, khiến tăng phân hủy fibrin và gây đông vón tiểu cầu. Chính khả năng gây đông máu này có khả năng dẫn đến dấu hiệu thuyên tắc huyết quản .

bên cạnh đó , chưng sĩ Lưu Quốc Phân, địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cũng cho biết thêm, do cơ chế tránh thai của thuốc giảm thiểu thai hàng ngày là ức chế sự lớn mạnh nang noãn (ko có nang phát triển và ko phóng noãn), làm cho đặc chất nhầy cổ tử cung (ko cho tinh trùng thâm nhập lên buồng tử cung), khiến cho mỏng niêm mạc tử cung (ko tiện dụng cho phôi làm tổ). cho nên ví như bạn uống thuốc giảm thiểu thai hàng ngày quá nhiều, không đúng liều hoặc chỉ dẫn thì cũng rất có thể làm cho các nang noãn của buồng trứng ko vững mạnh và tử cung teo đi.

để có thể thuốc tránh thai hàng ngày trở nên 1 cách hiệu quả , an toàn, và chẳng phải đối mặt với nguy cơ trên, khi tiêu dùng thuốc chị em nên lưu ý một vài vấn đề như:

-Nên tham khảo quan điểm bác sĩ trước khi quyết định tiêu dùng bất cứ 1 biện pháp giảm thiểu thai nào.

-Trong thời kì dùng thuốc nếu thấy bản thân gặp những triệu chứng bất thường nên tới gặp bác sĩ để có thể được khám và giải đáp .

- Vì là thuốc bởi vậy đều có 2 mặt, bên cạnh mặt rẻ cũng có các tác dụng phụ cố nhiên bởi vậy bạn chỉ nên uống khoảng 6 tháng rồi dừng 1 thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi . Trong thời kì này, bạn có khả năng tiêu dùng các biện pháp tránh thai khác như: tiêu dùng bao cao su hoặc tính ngày rụng trứng…

- với một số người đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày, nên tập lề thói khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần: Xét nghiệm chức năng gan, thận, đường huyết, đo điện tim, đo áp huyết , xét nghiệm tế bào cổ tử cung, siêu thanh phụ khoa… trong thời kỳ sử dụng thuốc. nếu thân thể có những biểu hiện bất thường thì nên giới hạn thuốc và chuyển sang biện pháp tránh thai khác.

Trên đây là một vài đáp của một số chưng sĩ chuyên khoa, địa chỉ Đa khoa Quốc tế Sài Gòn . Trong trường hợp bạn đang băn khoăn không biết nên chọn lọc biện pháp giảm thiểu thai nào cho thích hợp và công hiệu với cơ địa của mình, bạn có thể tới Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh để có thể được một vài bác bỏ sĩ, chuyên gia y tế trình độ cao , trình độ cao trực tiếp thăm khám, và trả lời .

nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 222 hoặc 0124386 6789 để có thể được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. các chuyên gia luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của người bệnh miễn phí, 24/24 giờ. người mắc bệnh cũng có lẽ sẽ đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, dành đầu tiên khám trước, hưởng khuyến mại mọi mặt.

cơ sở y tế : phòng khám đa khoa quốc tế HCM , số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, huyện 1 , thành phố Hồ Chí Minh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét