Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

biện pháp tính chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất

Chu kỳ kinh nguyệt khởi đầu xuất hiện lúc phụ nữ bước vào tuổi dậy thì và chấm dứt khi nữ giới đã bước vào độ tuổi mãn kinh. Đây cũng là cơ chế sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể nữ giới dưới sự điều khiển của những hormone sinh dục, chiếm vai trò quan yếu cho sự sinh sản. Chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện đều đặn là biểu hiện cho hay người nữ giới chẳng hề có thai và sức khỏe cũng khá ổn định. Bạn có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây để nắm được cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất cho bản thân mình.

Xem thêm: Không lên chủ quan khi chu kỳ kinh nguyệt không đều

một .Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bao lâu

-Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Phương Vy thuộc cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh , 1 chu kỳ kinh nguyệt được tính trong khoảng ngày trước nhất thấy tháng của kỳ kinh này cho đến ngày trước hết của kỳ kinh tiếp theo

-thông thường một chu kỳ kinh thường nhật sẽ diễn ra trong khoảng từ 28 tới 32 ngày, cũng có trường hợp chu kỳ này kéo dài hơn

-Ngày rụng trứng sẽ được tính từ ngày thứ 11 tới ngày thứ 21 hoặc ngày thứ 12 đến ngày thứ 16 trước ngày trước nhất của kỳ kinh tiếp theo

hai . biện pháp tính chu kỳ kinh nguyệt nhằm mục đích là không mang thai ngoài ý muốn

Có đông đảo biện pháp giảm thiểu thai mà chị em có lẽ sẽ tuyển lựa và một trong số đó là dựa vào ngày abc an toàn. cách này chỉ đạt hiệu quả với một vài trường hợp có vòng kinh đều đặn mà thôi. các chị em kinh nguyệt không đều tuyệt đối không nên vận dụng bởi rủi ro mang thai xảy ra rất cao.

-với bệnh nhân có vòng kinh là 28 ngày:

công đoạn rụng trứng ở một số đối tượng này là ngày 14, tính trong khoảng ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo đếm trái lại . thời kì dễ thụ thai nhất là khoảng 11-16 ngày sau ngày trước nhất có kinh nhé. xác thực nhất là trong khoảng ngày 13-15.

- Đối với số lượng người có chu kỳ kinh là 32 ngày?

nếu như bạn là người có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn 28 ngày thì ngày dễ tinh trùng gặp trứng sẽ cộng thêm một và trái lại nếu chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 28 ngày thì ngày dễ tinh trùng gặp trứng sẽ được trừ đi một .

tỉ dụ : nếu như chu kỳ dài 32 ngày thì giai đoạn dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) đến ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

Trên đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt chính xác nhất mà chị em có khả năng tham khảo để có thể vận dụng cho chính chu kỳ kinh của mình. một lúc bạn đã có kinh và có làm tình hãy chú ý quan hệ an toàn bằng biện pháp tiêu dùng bao cao su để giảm thiểu mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Chú ý vệ sinh cô nhỏ , ăn uống và tập luyện nhiều lần để có thể kinh nguyệt đều đặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét