Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Mụn cóc sinh dục có lây qua đường miệng hay không?

Hỏi:

Tôi là nữ giới, 30 tuổi. Chồng tôi hiện đang chữa trị mụn cóc sinh dục tại một bệnh viện tư tại TPHCM. Anh bị mụn cóc sinh dục khi khám sức khỏe định kỳ tại cơ quan. Bác sỹ nói anh bị lây do dùng chung kim tiêm với người bị bệnh và cần tiến hành đưa ra cách chữa sớm. Đến nay việc điều trị đã kéo dài được hơn 1 tháng, một vài hiện tượng cũng đã thuyên giảm nhiều và cũng chính vì vậy mà anh cũng khởi đầu thấy “ham muốn”. Mặc dù thương anh và cũng mong muốn được “gần gũi” nhưng phòng khám chúng tôi vẫn phải khiên chế. Tôi chợt nghĩ đến Oral Sex( quan hệ bằng miệng) nhưng không biết liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không?

Nguyễn Thị Quỳnh H( Quận 7, TPHCM)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Từ lâu bệnh sùi mào gà đã được biết đến là một trong một số một bệnh xã hội nguy hiểm bởi tính chất lây truyền dễ dàng và virus HPV sẽ tồn tại suốt đời trong cơ thể người mà chẳng thể chữa trị triệt để.

Nhiều người lầm tưởng rằng bệnh sùi mào gà chỉ lây truyền qua đường tình dục, nhưng thực tế sùi mào gà có lẽ sẽ lây nhiễm qua đường máu, đường miệng hoặc chỉ cần tiếp xúc với mầm bệnh ở trong cơ thể qua vết thương hở là có lẽ sẽ nhiễm bệnh. Vì vậy, nếu chồng bạn đang trong thời gian điều trị sùi mào gà, 2 bạn không nên có abc. Quan hệ bằng đường miệng tuy có khả năng đem lại nhiều kích thích, phần nào giải quyết được nhu cầu tình dục nhưng lại không phải cách an toàn để loại bỏ nguy cơ mắc mụn cóc sinh dục. Bởi sùi mào gà khó chữa nhưng lại rất dễ bị mắc lại lại nên nếu chủ quan, chứng bệnh của chồng bạn sẽ càng nặng hơn, đồng thời lây nhiễm bệnh sang cho bạn. Trường hợp bị bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ khiến người bị bệnh có triệu chứng như bị viêm họng: mọc mụn, lở loét, sưng đau, rát lưỡi,…Nếu không Mọi người có thể phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng như ung thư hầu họng.

Vì vậy, các chuyên gia Phong kham da khoa quoc te HCM khuyên bạn không nên quan hệ qua đường miệng. Trước mắt, hãy cùng chồng chữa trị bệnh, loại bỏ hoàn toàn một vài triệu chứng và lấy lại sức khỏe.

Chúc bạn sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét