Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Lý do bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một loại bệnh do virus có tên là Herpes simplex gây ra, nó có lẽ sẽ lây truyền mạnh qua đường tình dục không an toàn và có khả năng sống trong cơ thể suốt đời.

một vài bác sĩ phòng khám Đa khoa quốc tế HCM cho biết, 80% trường hợp mắc mụn rộp thường không có dấu hiệu biểu hiện rõ ràng cho nên làm cho việc lây truyền rất dễ xảy ra. Mắc mụn giộp có nguy cơ cao mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như (lậu, HIV)... Bệnh mụn giộp sinh dục thường hiện tượng bằng một vài mụn nước nhỏ bằng hạt tấm, hạt kê, hoặc hạt đậu xanh hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng hậu môn hay vùng cơ quan sinh dục (nam giới là ở của quý và bìu).

những mụn nước mọc thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét; thường kèm đau (cảm giác bỏng rát, nhoi nhói) và ngứa tại chỗ, càng đau hơn khi bị dính nước tiểu. Các tổn thương cũng có khả năng không nhìn thấy nếu như phát triển trong niệu đạo của phái mạnh. Những biểu hiện như trên sẽ xuất hiện sau 6 ngày nếu phái mạnh xảy ra abc không an toàn với người bệnh. Một số bệnh có thể nhầm với mụn rộp sinh dục có lẽ sẽ kể đến là: bệnh giang mai thời kỳ I, hạ cam mềm, viêm quy đầu không đặc hiệu.

Mụn rộp sinh dục nếu không được chữa dứt điểm hoặc kịp thời có lẽ sẽ gây ra những biến chứng từ nhẹ đến nặng như hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, ví dụ viêm màng não vô khuẩn. Một số tổn thương ở cả một số vị trí khác như ở mông, háng, đùi, ngón tay, mắt.

Mụn rộp sinh dục không có thuốc chữa đặc hiệu nhưng với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều biện pháp chữa trị nhằm mục đích là hạn chế tổn thương, sẽ ngăn cản biến chứng và hạn chế đợt bùng phát. Thuốc được dùng trong chữa trị mụn rộp sinh dục bao gồm thuốc dạng uống, dạng tiêm, hoặc bôi.

Nếu xét về mức độ nguy hiểm thì mụn rộp sinh dục tương đương với Bệnh sùi mào gà vì hiện nay vẫn chưa chuẩn đoán loại thuốc chữa trị đặc hiệu. Vì vậy, phương pháp tốt nhất là bạn nên có biện pháp phòng tránh khoa học để có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh này. Các cách có thể kể đến là:

-Tránh lối sống buông thả, tránh hoạt động tình dục bừa bãi.

Không sử dụng bồn tắm hay ngồi trực tiếp lên các bồn tắm tại một vài nhà tắm công cộng. Nên dùng nhà xí xổm ở các nhà vệ sinh công cộng.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, giặt đồ lót hàng ngày, không dùng chung đồ bơi, chậu tắm, đồ dùng cá nhân với một số người khác, rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh.

- Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

- Không gây va chạm hay tiếp xúc với một vài bộ phận lở loét của bệnh nhân. Chú ý, không có hành động tiếp xúc trực tiếp ( hôn) người có mụn rộp ở miệng, họng…

- Khi có hiện tượng của bệnh mụn rộp sinh dục cần thiết phải tới các địa chỉ chuyên khoa để có thể được khám và đưa ra cách chữa kịp thời.

- Không ân ái trong thời gian đưa ra cách chữa bệnh, nhằm mục đích là tránh lây nhiễm bệnh cho người khác. Ngoài ra, nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh thì cả hai để có thể phải đến các bệnh viện và cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra và chữa trị.

Với các thông tin như trên, phòng khám chúng tôi đã tư vấn được phần nào thắc mắc của phần lớn bạn đọc về câu hỏi: Bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Khi có biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục, bạn có khả năng đến cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) để có thể được một vài bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám, đáp và chữa. Không chỉ tập trung vào nguồn lực con người, địa chỉ còn tập trung đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, giúp cho quá trình điều trị được diễn ra nhanh chóng, công hiệu và an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét