Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

15 Tác hại của stress đến sức khỏe con người

Stress có thể do nhiều lý do như hôn nhân tan vỡ, mất việc làm hoặc bao tay do công việc.
Dưới đây là những ảnh hưởng của stress tới sức khỏe.
áp huyết
Stress có thể tạo ra một số hormon như cortisol có thể làm tăng huyết áp. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Tình trạng stress có khả năng làm tăng huyết áp tạm thời bằng phương pháp là co những mạch máu và tăng nhịp tim.
Thèm ăn đường và chất béo
Cortisol, một loại hormon được giải phóng trong thời gian stress làm tăng cảm giác thèm ăn đường và chất béo. Nếu bạn có chỉ số khối cơ thể cao bạn dễ mắc phải tình trạng này hơn. Cách tốt nhất nhằm mục đích là bảo vệ chính bạn là biết được những yếu tố gây găng tay và lựa chọn những món ăn nhẹ lành mạnh.
Tích trữ chất béo
Stress có liên quan tới tăng cân. Hormon stress cortisol có khả năng làm tăng lượng mô mỡ trong cơ thể cũng làm tăng kích thước một số tế bào chất béo. Hàm lượng cao hơn cortisol có liên quan tới mỡ bụng nhiều hơn.
Tim
số người có công việc căng thẳng dễ bị đau tim hơn số người có công việc ít bao tay. Bạn cần tập trung vào làm giảm găng trong cuộc sống để duy trì sức khỏe tim.
Mất ngủ
Mất ngủ có thể gây ra trạng thái kích thích quá mức. Bị stress kéo dài có thể gây ngắt quãng giấc ngủ và góp phần gây Bị rối loạn giấc ngủ. Hãy thử tập yoga và một số hoạt động chống găng tay khác trong ngày
Giảm sức hấp dẫn
Người ta thấy rằng phụ nữ ít bị hấp dẫn bởi một vài đấng mày râu có hàm lượng hormon stress cortisol cao so với có số người có hàm lượng này thấp. Điều này là do họ tin rằng hàm lượng hormon stress cho biết sức mạnh và sức khỏe.
Đau đầu
các chất như adrenalin và cortisol có thể gây ra một số thay đổi huyết quản, dẫn đến đau đầu hoặc đau nửa đầu. Stress cũng có thể khiến cơ bắp của bạn bít tất tay, có lẽ sẽ khiến cơn đau nửa đầu trở nên tồi tệ hơn.
Trí nhớ
Quá nhiều hormon stress cortisol có thể cản trở khả năng hình thành kí ức mới. Trong khi bị stress, hormon này cản trở các chất dẫn truyền thần kinh, một vài hóa chất mà não sử dụng để giao tiếp với nhau. Điều này sẽ khiến bạn khó ghi nhớ.
tác hại tới cấu trúc tóc
Stress nghiêm trọng có khả năng nguy hại tới cấu trúc tóc. Stress được cho là lý do gây rụng tóc ở bệnh tự miễn được gọi là alopecia areata (rụng tóc từng mảng)
Mang thai
Stress nghiêm trọng làm tăng nguy cơ sinh non. Hàm lượng cao stress có lẽ sẽ nguy hại tới sự phát triển não của thai nhi. Các kỹ thuật tập yoga và giảm stress trước sinh được khuyến nghị trong một số trường hợp này.
Đường huyết
Stress có khả năng làm tăng mức đường huyết. Nếu bạn bị tiểu đường týp 2, bạn sẽ thấy mức đường huyết cao hơn khi bạn bị stress. Điều chỉnh thói quen ăn uống của bạn, tập luyện thường xuyên, đổi thay thuốc sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét