Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ra bạch đái màu xanh có nguy hiểm không?

Âm đạo của chị em là cơ sở y tế cộng sinh của cả một vài loại vi rút có lợi và vi trùng có hại. Chúng giúp môi trường vùng kín của chị em luôn ở trạng thái cân bằng. Tuy nhiên nếu xảy ra những biến đổi trong và ngoài thân thể sẽ khiến cho môi trường này bị mất cân bằng và gây ra tình trạng bệnh viêm nhiễm. âm đạo tiết ra khí hư mà xanh là một trong một số triệu chứng của tình trạng quá trình trình viêm nhiễm.

Bác sỹ Huỳnh Mai cho hay bạch đái màu xanh thường là do một số một số bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo- cửa mình hay viêm lộ tuyến cổ tử cung. Lượng bạch đái và màu sắc bạch đái đậm hay nhạt còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên bệnh tình của từng người.

Ngoài gây ra khí hư màu xanh, bệnh viêm nhiễm phụ khoa còn có thể gây nên những tình trạng như ngứa và đau rát âm đạo, đau hơn khi ái ân, vùng kín sưng tấy… Tình trạng này khiến thể trạng của người bị bệnh sút giảm và tâm lí dễ bị xáo trộn, cáu gắt… Nếu tình trạng này kéo dài mà không được điều trị hoặc đưa ra cách chữa không hoàn toàn nó có thể gây bệnh viêm nhiễm ngược dòng, lây lan lên những bộ phận khác và dẫn đến tình trạng vô sinh- thi thoảng muộn.

Xem thêm: Cơ sở tin cậy chữa khí hư có mùi

Do đó khi chị em thấy có hiện tượng vùng kín ra nhiều khí hư màu xanh, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để có thể được khám, và phát hiện tác nhân. Việc khám, làm xét nghiệm để có thể chẩn đoán bệnh được chính xác sẽ giúp cho việc đưa ra cách chữa bệnh được hiệu quả và ngăn phòng ngừa bệnh bị mắc lại lại trở lại.

Việc điều trị bệnh còn tùy thuộc vào tác nhân gây nên tình trạng bạch đái màu xanh. Trong quá trình chữa trị bệnh, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt một số chỉ dẫn của bác sĩ và phác đồ đưa ra cách chữa. Ngoài ra chị em cần vệ sinh vùng kín thường xuyên sạch sẽ, quan hệ tình dục chung thủy, an toàn (sử dụng bao cao su) để ngăn dự phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như khả năng bị lây nhiễm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hơn nữa chị em cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ để đề phòng Phát hiện một số bệnh phụ khoa, hay bệnh lây truyền qua đường tình dục. Từ đó có khả năng sớm chữa trị và ngăn phòng ngừa hiệu quả một số bệnh có thể gây hại đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét