Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Bị sùi mào gà có nên cho con bú hay không ?

sùi mào gà là bệnh rất hiểm nguy và có khả năng lây qua đường tình dục , lý do gây nên căn bệnh sùi mào gà là cái virus u nhú ở người (HPV) gây nên, lúc đã bị sùi mào gà sẽ rất dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung ở phái nữ. đặc trưng , khi nữ giới mang thai và cho con bú sẽ gây ảnh hưởng gần như đến thai nhi và bản thân sản phụ. Chính thành ra các chị em đàn bà thường rất lo âu và đặt ra câu hỏi có nên cho con bú lúc bị sùi mào gà hay không ?

Xem thêm: Sùi mào gà ở phụ nữ có thai

sùi mào gà xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, nhưng ở phụ nữ lúc mang thai thì sùi mào gà có lẽ sẽ dẫn tới một số tai biến khó lường như lây bệnh trong khoảng thai phụ sang thai nhi, chính thành ra người ta thường phải mổ nhằm mục đích là lấy thai ra giảm thiểu một số biến chứng gây ra lúc em bé sinh ra trong khoảng âm đạo của người mẹ. kế bên đó , khi phụ nữ bị căn bệnh sùi mào gà thì những người bị mắc ung thư cổ tử cung, cô nhỏ , âm hộ và hậu môn là rất cao. Vì thế mà khi bị bệnh sùi mào gà trong công đoạn mang thai, sản phụ cần hăng hái chữa trị hoàn toàn bệnh này, vì bệnh này rất dễ lây sang con và nạt dọa trực tiếp đến tính mạng của thai phụ. khi bị sùi mào gà tuyệt đối ko được làm tình ví như không sẽ lây bệnh sang bạn tình, con đường dục tình đó là con đường thuận luôn tiện nhất cho virus HPV lan rộng

giả dụ em bé được sinh ra qua đường cô nhỏ của người mẹ thì số lượng người lây căn bệnh sùi mào gà là rất cao, đặc trưng những vùng da mẫn cảm của bé như mắt, mũi, miệng của em bé.

Sau lúc sinh bé an toàn bằng biện pháp mổ, sản phụ mắc căn bệnh sùi mào gà vẫn có thể cho con bú như thường nhật , bởi vì virus HPV ko lây truyền qua đường sữa mẹ mà chỉ có khả năng truyền nhiễm qua đường dục tình cũng như cọ xát trực tiếp với vùng bị bệnh.

Nhưng sản phụ bị bệnh lý sùi mào gà cũng nên đi chữa trị hoàn toàn bệnh sùi mào gà trong thời kì cho con bú, bởi vì ngoài lây qua đường tình tiêu dùng , thì virus gây bệnh này có khả năng xâm nhập qua vùng da và niêm mạc của bé lúc tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị bệnh. Đã có phần đông trường hợp cho con bú nhưng vô tình để có thể da em bé tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhiễm bệnh và dẫn tới cả em bé cũng mắc sùi mào gà từ mẹ lan sang. tuy nhiên , bạn cũng nên cho con bú gián tiếp nhằm mục đích là đảm bảo kiên cố rằng em bé sẽ ko bị lây nhiễm vi rus HPV từ người mẹ mắc sùi mào gà duyệt y một vài công cụ hút sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét